Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2020

Cách ly 17 người tiếp xúc gần với bố cô gái nhiễm nCoV

Báo cáo của UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng sáng 7/3 cho thấy trong 17 người này có 11 người là giúp việc, làm vườn cho gia đình ông và một y sĩ. Họ ở các xã Phù Ninh, An Sơn, Kỳ Sơn, Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên và y sĩ ở phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân.

6 người tiếp xúc gần còn lại gồm hai ở Bắc Ninh, một Hà Nội, một người Hải Dương, hai người Thái Bình.

Đi cùng chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam với cô Nhung có 20 người Hải Phòng và khách nước ngoài hiện lưu trú ở Hải Phòng. Trong đó có hai người hiện ở khách sạn Nam Cường, quận Ngô Quyền; 8 người khách nước ngoài trú Cát Bà gồm hai người ở một resort, 6 người đi thăm vịnh trên tàu Peoney cùng 57 hành khách nữa. Tàu Peoney cập bến phà Gót sáng 7/3.

Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết ngay trong tối 6/3 khi xác nhận cô Nhung nhiễm nCoV, Sở Y tế tỉnh đã khoanh vùng, xác định những người có nguy cơ, lên phương án cách ly.

Bố của bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung sinh năm 1958, ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, tiếp xúc với con gái ngày 3/3. Tối 6/3, ông và tài xế gia đình được xe cấp cứu đón từ Hà Nội đến Trạm Y tế xã Phù Ninh, Hải Phòng, sàng lọc sơ bộ, sau đó được đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Việt - Tiệp cách ly y tế.

Hai bệnh nhân lúc vào viện hoàn toàn tỉnh táo, không có bất thường, nhịp tim đều rõ, phổi phế nang rõ, bụng mềm. Trung tâm Y tế Thủy Nguyên, Trạm Y tế xã Phù Ninh thực hiện công tác khử khuẩn trạm y tế và ôtô riêng của ông. Hai bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sáng 7/3.

Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với biên dịch Sở Y tế, các địa phương nắm bắt, rà soát tình hình, đưa những người tiếp xúc gần với người bố và thân nhân của họ vào khu cách ly cơ sở tập trung, cách ly tại nơi cư trú có giám sát y tế chặt chẽ. Thành phố khoanh vùng cách ly thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên và tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành (quận Dương Kinh).

Nhung là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội . Giữa tháng 2 cô du lịch sang Anh và Italy, Pháp, trở lại Hà Nội ngày 2/3, không khai báo y tế khi nhập cảnh.

Tính đến sáng 7/3, khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với Nhung phải cách ly. Khu phố Trúc Bạch xung quanh nhà cô cũng bị cách ly giám sát y tế, khử khuẩn. Bệnh viện Hồng Ngọc đóng cửa, bệnh nhân đang điều trị được yêu cầu không xuất viện. 18 y bác sĩ của bệnh viện này được cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Các đội điều tra dịch tễ đang tiếp tục rà soát lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân; tại nơi bệnh nhân đến khám ban đầu; tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và trong quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài của người này.

Thúy Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét